5 mẫu micro Lavalier tốt nhất đáng tiền nhất

5 mẫu micro Lavalier tốt nhất đáng tiền nhất

Micro Lavalier còn được gọi là mic cài ve áo hiện đang trở nên phổ biến theo thời gian khi ngày nay mọi người ngày càng ưa chuộng các thiết bị nhỏ gọn hơn là mua các micrô cồng kềnh. Có một số điểm làm nên sự độc đáo của mic lavalier như khả năng ghi âm rảnh tay, sự tiện lợi, chất lượng. Có rất nhiều mic Lavalier trên thị trường và dưới đây chúng mình đã tóm tắt 5 mẫu micro Lavalier tốt nhất đáng tiền nhất 2020 đảm bảo mang lại chất lượng âm thanh vượt trội trong bất kể môi trường nào. 

5 mẫu micro Lavalier tốt nhất đáng tiền nhất

1. Rode SmartLav +

SmartLav + là một micrô đa hướng có giắc cắm 3,5 mm có thể cắm trực tiếp vào hầu hết các điện thoại thông minh, máy tính bảng …

Vì dễ cài đặt nên microphone Rode SmartLav + là một lựa chọn micrô tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Bạn chỉ cần kết nối micrô lav với chủ thể và cáp vào điện thoại thông minh của mình. Âm thanh sẽ ghi vào Ứng dụng RØDE Rec hoặc bất kỳ ứng dụng quay video nào khác trên thiết bị của bạn. 

Chất lượng âm thanh cấp độ phát sóng tuyệt vời làm cho nó cũng được các chuyên gia yêu thích. Đối với các chuyên gia, micrô có tần số đáp ứng ấn tượng từ 20Hz đến 20kHz và SPL tối đa 110db. 

Microphone thu âm này có thiết kế đẹp, với sự pha trộn giữa nhựa và kim loại cao cấp. Nó cũng đi kèm với một túi, một kẹp gắn bền và một tấm chắn pop bằng bọt giúp loại bỏ tiếng ồn của giọng hát và tiếng ồn của gió. 

Đặc biệt, micro cũng đặc biệt phải chăng, khiến bạn gần như không thể tìm thấy một micrô cài áo nào khác có chất lượng như vậy ở mức giá này. 

2. Boya BY-M1

Một micrô cài áo giá cả phải chăng khác là Boya BY-M1. Giống như smartLav +, BY-M1 là micrô có dây tạo ra âm thanh tuyệt vời với độ ồn thấp. 

Microphone Boya BY-M1 có nguồn điện có thể chuyển đổi, có nghĩa là bạn có thể chạy nó bằng pin tích hợp hoặc thông qua thiết bị được cắm vào. 

Mic này có thể được sử dụng với máy ảnh DSLR, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và dễ dàng thiết lập. Nó có mức độ nhạy cao ở -30dB, có nghĩa là bạn có thể thu được những tiếng ồn nhỏ, đồng thời có thể phát hiện âm thanh từ 65Hz đến 18.000Hz. 

3. Rode Rodelink

Đối với mic lavalier không dây tốt nhất, chúng ta không thể bỏ qua Rode Rodelink. Sản phẩm phổ biến này hoạt động với máy ảnh DSLR. Hệ thống mang lại âm thanh tuyệt vời ngay cả khi đối tượng ở xa - lên đến 100m.

Không chỉ có mic lav, microphone Rode Rodelink đi kèm với bộ thu và bộ phát cũng như micrô cài ve áo không dây, đa hướng. 

Micro có đáp tuyến tần số từ 35Hz đến 22000Hz và có thể hoạt động trên tám kênh, mỗi kênh có 1000 tần số. Điều đó mở ra cơ hội sử dụng hai bộ dụng cụ trên cùng một kênh mà không bị nhiễu. 

Tất nhiên, lợi thế lớn của hệ thống này là micrô không dây, cho phép bạn ghi lại các tình huống đi bộ và nói chuyện và các cảnh khác mà đối tượng di động hơn mà không cần lo lắng về dây cáp. 

4. Sony ECM-AW4

Một micro không dây ấn tượng khác là mic Sony ECM-AW4, có thể ghi lại âm thanh sắc nét từ khoảng cách lên đến 50 mét. 

Đặc biệt, ECM-AW4 là hệ thống micrô không dây chạy bằng pin hoàn chỉnh sử dụng kết nối Bluetooth.

Bộ phát đi kèm với một micrô tích hợp (mặc dù bạn có thể sử dụng micrô bên ngoài tùy chọn có sẵn riêng) trong khi bộ thu có chức năng đàm thoại lại tiện dụng cho phép giao tiếp giữa người điều khiển máy ảnh và đối tượng.

Nhẹ và di động, microphone Sony ECM-AW4 có thể được gắn vào bất kỳ máy quay video, máy ảnh DSLR hoặc thiết bị ghi âm nào bằng đầu vào micrô giắc cắm mini 3,5 mm.

5. Rode Wireless Go

Được ca ngợi là hệ thống micrô không dây nhỏ gọn linh hoạt và nhỏ nhất trên thế giới, Rode Wireless Go có trọng lượng nhẹ và dễ che giấu nhưng vẫn tạo ra chất lượng âm thanh đáng kinh ngạc.

Mặc dù hoạt động tốt nhất ở phạm vi ngắn hơn, microphone Rode Wireless Go có phạm vi 70m và vẫn thu được âm thanh rõ nét, khiến nó trở thành micrô lý tưởng cho những người di chuyển. 

Giống như Sony ECM-AW4, hệ thống Rode Wireless Go bao gồm một bộ phát có micrô tích hợp (với tùy chọn gắn micrô lav) và một bộ thu, có thể ghép nối chỉ trong 3 giây. Đầu thu nằm trên đế gắn máy ảnh và có thể kết nối với máy ảnh bằng dây dẫn ngắn 3,5 mm.

Từ danh sách của chúng mình ở trên, bạn có thể biết rằng có nhiều mẫu lavalier cho các mục đích sử dụng và ngân sách khác nhau và mỗi loại đều có một số điểm khác biệt so với loại mic khác. Kyma hy vọng danh sách của chúng mình ít nhất đã đưa bạn đến gần hơn một bước để tìm ra một micrô phù hợp với nhu cầu của bạn. Chúc các bạn thành công!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat