3 ống kính tốt nhất cho Canon EOS M50 để quay Vlog 2021

3 ống kính tốt nhất cho Canon EOS M50 để quay Vlog 2021

Kể từ khi được phát hành, Canon M50 đã phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng vlog và nhanh chóng trở thành một chiếc máy ảnh vlog đình đám nhất. Phiên bản kit của M50 đi kèm với ống kính zoom có ​​thể thay đổi 15-45mm. Ống kính có tính năng ổn định hình ảnh và khẩu độ tối đa F3.5 ở 15mm và F6.3 ở độ dài tiêu cự dài hơn. Đó là một ống kính tốt, đa dụng, nhưng đối với vlog cầm tay, nó không lý tưởng. Vì thế trong khuôn khổ bài viết này, Kyma đặc biệt sẽ đề cử cho bạn 3 ống kính tốt nhất cho Canon EOS M50 để quay Vlog 2021.

1. Canon EF-M11-22mm F4-5.6 IS STM

Canon EF-M11-22mm F4-5.6 IS STM được coi là một trong những ống kính vlog tốt trên thị trường ngay bây giờ cho Canon EOS M50. Độ dài tiêu cự góc rộng của nó là hoàn hảo cho phần lớn các tác vụ vlog và nó có thể mang lại một số chất lượng hình ảnh sắc nét vượt trội.

Canon EF-M11-22mm cho chất lượng hình ảnh sắc nét, độ tương phản cao được đảm bảo ngay cả khi chụp trong điều kiện thiếu sáng nhờ hai thấu kính phi cầu và một thấu kính UD. 

Ống kính này cũng có lớp phủ Super Spectra giúp đảm bảo cân bằng màu chính xác và độ tương phản cao cũng như ngăn chặn hiện tượng lóa và bóng ma cho hình ảnh đẹp trong mọi tình huống ánh sáng.

Quay phim chất lượng cao luôn được lấy nét sắc nét thật dễ dàng với Movie Servo AF. Ống kính sử dụng công nghệ mô tơ bước STM để lấy nét liên tục yên tĩnh ở chế độ quay phim. STM cũng cung cấp khả năng chuyển đổi tiêu điểm mượt mà cho cảnh quay chất lượng cao.

Canon EF-M11-22mm F4-5.6 IS STM mang lại những bức ảnh ổn định ngay cả khi chụp cầm tay trong điều kiện ánh sáng yếu. Ống kính này tích hợp bộ ổn định hình ảnh quang học ba điểm dừng, giúp giảm rung máy và cho phép bạn chụp những bức ảnh tuyệt vời trong ánh sáng yếu và giảm rung máy trong mọi điều kiện.

 

2. Sigma 16mm F1.4 DC DN For Canon M

Sigma 16mm F1.4 cung cấp góc xem tương đương với 24mm trên máy ảnh full frame và đi kèm với khẩu độ tối đa nhanh đáng ghen tị. 

Ống kính có khẩu độ tối đa cực nhanh không chỉ tạo ra một số hiệu ứng bokeh hấp dẫn và sự tách biệt giữa hậu cảnh và tiền cảnh, mà còn giúp bạn dễ dàng quay vlog vào ban đêm, chỉ cần sử dụng ánh sáng có sẵn.

Sigma 16mm F1.4 DC DN For Canon M bao gồm 16 thấu kính trong 13 nhóm, ống kính sử dụng 3 thấu kính FLD, 2 thấu kính SLD và 2 thấu kính phi cầu giúp giảm viền màu và quang sai màu để đạt được độ rõ nét và độ chính xác màu cao hơn.

Hơn nữa, hoàn toàn không có tiếng ồn từ động cơ AF - trong bất kỳ chế độ lấy nét nào - và tốc độ lấy nét và độ chính xác cũng rất ấn tượng. 

 

3. Canon EF-M 22mm F2 STM

Lựa chọn cuối cùng có trong danh sách của chúng mình là Canon EF-M 22mm F2 STM, một ống kính vlog giá rẻ, thân thiện với ngân sách dành cho Canon M50.

Mặc dù có kích thước siêu nhỏ gọn nhưng Canon 22mm có một vòng lấy nét đẹp, mượt mà, phản hồi khi sử dụng thủ công. Hơn nữa, ống kính có động cơ bước tích hợp (STM) để lấy nét tự động mượt mà và yên tĩnh, ngay cả khi quay video.

Một ưu điểm khác của 22mm được lòng các Vlogger là khẩu độ tối đa nhanh chóng là F2; điều hiếm có trong số các ống kính ngàm M này. Điều này không chỉ giúp cho nhiều ánh sáng vào mà còn có thể cung cấp mức độ nhòe ngoài tiêu cự tốt cho ống kính có độ dài tiêu cự này. Đặc biệt là khi sử dụng gần đối tượng. 

Cuối cùng, trong khi bản thân ống kính được làm bằng nhựa, nó là vật liệu chắc chắn. Và ngàm ống kính là kim loại. Trên thực tế, về tổng thể, nó có cảm giác như một ống kính rất chắc chắn và được chế tạo tốt.

 

Tiểu kết

Nhỏ gọn, dễ sử dụng và giá cả phải chăng, Canon EOS M50 là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn tuyệt vời để quay video và làm vlog. Bây giờ hãy cân nhắc chọn cho mình một trong những ống kính tuyệt vời mà Kyma đã gợi ý ở trên và nâng tầm vlog của mình lên tầm cao mới nhé!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat