10 mẫu máy ảnh không gương lật tốt nhất cho du lịch

10 mẫu máy ảnh không gương lật tốt nhất cho du lịch

Máy ảnh không gương lật được nhiều người coi là máy ảnh du lịch hoàn hảo vì chúng cung cấp chất lượng hình ảnh và chức năng tuyệt vời, nhưng nhẹ hơn và di động hơn máy ảnh DSLR. Vậy bạn nên mua máy ảnh không gương lật nào để chụp ảnh du lịch và quay phim ? Vâng, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào ngân sách và nhu cầu của bạn. Dưới đây là 10 mẫu máy ảnh không gương lật tốt nhất cho du lịch mà chúng mình yêu thích nhất 2020. Theo dõi và chọn chiếc máy ảnh phù hợp nhất với bạn ngay hôm nay và cho cả thế giới thấy tài năng và góc nhìn độc đáo của bạn nhé.

10 mẫu máy ảnh không gương lật tốt nhất cho du lịch

1. Canon EOS M200

Canon EOS M200 không chỉ là chiếc máy ảnh không gương lật rẻ nhất mà bạn có thể nhận được, mà nó còn cực kỳ nhỏ gọn và nhẹ (chỉ nặng 299g) khiến nó trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo cùng bạn trong mọi chuyến đi.

Máy ảnh này có cảm biến 24,1 megapixel cùng với khả năng quay video 4K ở 23,98 và 25 khung hình/giây. Bạn cũng có thể quay Full HD ở tốc độ 60 khung hình/giây hoặc HD ở tốc độ 120 khung hình/giây cho các phim chuyển động chậm.

Chiếc máy ảnh Canon này mang lại hiệu suất lấy nét tự động được cải thiện với công nghệ Dual Pixel CMOS AF cung cấp độ nhạy AF trong điều kiện ánh sáng yếu xuống -4EV. Canon cũng đã bao gồm khả năng AF phát hiện mắt của nó.

Bộ xử lý DIGIC 8 mới nhất cũng được trang bị trên bo mạch, cung cấp khả năng video 4K mới và cung cấp phạm vi độ nhạy gốc từ ISO 100 lên đến 25.600, bạn có thể mở rộng lên ISO 51.200.

Pin được đánh giá là khoảng 315  bức ảnh. Về mặt kết nối, chức năng WiFi và Bluetooth tích hợp cho phép điều khiển máy ảnh từ xa từ điện thoại thông minh hoặc điều khiển từ xa bluetooth chuyên dụng và truyền không dây sáng tạo của bạn để chia sẻ trực tuyến. 

2. Panasonic Lumix G85

Panasonic Lumix G85 là một chiếc máy ảnh du lịch khá tốt, nếu bạn không bận tâm đến cảm biến micro 4/3 nhỏ hơn của nó. Vì nó có cảm biến nhỏ hơn nên hiệu suất ánh sáng yếu sẽ kém hơn và có thể khó có được hiệu ứng bokeh đẹp ở hậu cảnh. 

Tuy nhiên, chiếc máy ảnh nhỏ gọn và giá cả phải chăng này có một số tính năng khác như ổn định hình ảnh 5 trục. Nó hoạt động thực sự tốt và cho phép bạn chụp những bức ảnh sắc nét hơn ở tốc độ màn trập thấp hơn. Tính năng ổn định hình ảnh trong cơ thể không thực sự là một tính năng được tìm thấy trên nhiều máy ảnh rẻ hơn, điều đó có nghĩa là G85 mang lại rất nhiều giá trị.

Máy ảnh này có cảm biến 16MP, khả năng lấy nét tự động ổn định và nó cũng quay video 4K, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt nếu bạn cũng thích quay phim. Thân máy cũng được chống thấm thời tiết, đây luôn là một điểm cộng của máy ảnh du lịch.

3. Canon EOS M50

Canon EOS M50 là máy ảnh lớn hơn một chút so với M200 nói trên, nhưng cũng được đóng gói nhiều tính năng hơn - nó có thể quay video 4K, có kính ngắm điện tử tích hợp, nhiều điểm lấy nét tự động hơn và chụp liên tiếp nhanh hơn (lên đến 10 khung hình / giây). 

Dual Pixel AF hoạt động thực sự tốt trong ảnh và video (ở 1080p, bạn chỉ nhận được tự động lấy nét phát hiện tương phản ở 4K). Vì M50 có màn hình khớp hoàn toàn, bạn cũng có thể sử dụng nó cho các vlog du lịch.

Nhìn chung, Canon M50 là một trong những máy ảnh không gương lật du lịch tốt với giá cả phải chăng nhất trên thị trường hiện tại.

4. Sony Alpha A6400

Những du khách thích chụp ảnh các đối tượng chuyển động sẽ rất hài lòng với Sony Alpha A6400, vì nó có khả năng lấy nét tự động tuyệt vời không chỉ có thể theo dõi mắt của con người mà còn cả động vật. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là máy ảnh này cũng không thể chụp những bức ảnh phong cảnh tuyệt vời. Nó cũng cung cấp tính năng theo dõi đối tượng thời gian thực, làm cho video trở nên tuyệt vời. 

Nói về video, A6400 có thể quay video 4K ở tốc độ lên đến 30 khung hình/giây, cũng như video 1080p ở tốc độ lên đến 120 khung hình/giây. Máy ảnh này cũng có màn hình lật lên, giúp cho việc làm vlog du lịch dễ dàng hơn nhiều.

Sony A6400 có cảm biến APS-C 24MP cũng được tìm thấy trong các máy ảnh như A6300 và A6500 và chúng ta đã biết đó là một cảm biến tuyệt vời. Tuy nhiên, máy ảnh này có bộ xử lý nhanh hơn nhiều sẽ làm cho mọi thứ trở nên nhanh hơn nhiều. 

Máy ảnh Sony này nhỏ gọn và nhẹ giống như các máy ảnh dòng A6000 khác, rất lý tưởng cho việc di chuyển. Ngoài ra còn có khá nhiều ống kính ngàm E để bạn lựa chọn và ống kính ngàm E full-frame của Sony cũng sẽ hoạt động trên máy ảnh này. Ngay cả khi bạn không cần hệ thống lấy nét tự động cực nhanh, đây vẫn là một trong những máy ảnh tốt nhất cho khách du lịch theo ý kiến ​​của chúng mình.

5. Fujifilm X-T3

Tính đến thời điểm viết bài này, Fujifilm X-T3 được nhiều người coi là máy ảnh không gương lật APS-C tốt nhất trên thị trường, và chúng mình hoàn toàn đồng ý. Máy ảnh Fuji đã được các nhiếp ảnh gia yêu thích trong nhiều năm nhờ ống kính tuyệt vời và màu sắc đẹp mà máy ảnh của họ tạo ra. 

X-T3 là một trong những phiên bản tốt nhất trong dòng máy ảnh XT phổ biến nhất của Fuji và nó chắc chắn không gây thất vọng nhờ cảm biến APS-C X-Trans 26MP, bộ xử lý tốc độ và hệ thống lấy nét tự động tốt.

Tuy nhiên, X-T3 không chỉ là một công cụ tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia mà còn cho các nhà làm phim, nhờ các tính năng như quay video 4K ở tốc độ lên đến 60 khung hình/giây và 1080p ở tốc độ 120 khung hìn /giây. 

Nhìn chung, Kyma tin rằng Fuji X-T3 là một chiếc máy ảnh không gương lật tuyệt vời cho du lịch, đặc biệt là những người quan tâm đến cả nhiếp ảnh và quay phim.

6. Nikon Z50

Z50 từ Nikon cũng là một trong những máy ảnh không gương lật tốt nhất cho du lịch. Giá cả phù hợp với túi tiền, thân máy được trang bị nhiều tính năng rất lý tưởng để bỏ vào túi khi bạn đang đi du lịch.

Mặc dù có kích thước nhỏ, Nikon Z50 có cảm giác cầm nắm tốt và các nút điều khiển bên ngoài tốt, và ống kính kit 16-50mm có thể thu vào đáng chú ý không chỉ về kích thước ống kính pancake mà còn về hiệu suất tổng thể của nó. 

Hệ số hình thức nhỏ hơn được hỗ trợ bởi cảm biến có kích thước APS-C. Màn hình và kính ngắm là tuyệt vời. Khả năng quay video của Z50 cực kỳ ấn tượng, máy có thể quay phim ở 4K lên đến 30 hình ảnh mỗi giây và ở Full HD lên đến 120 hình ảnh mỗi giây.

Dễ dàng lấy nét và chụp với hệ thống lấy nét tự động (AF) 209 điểm bao phủ tới 90% khung hình. Nếu đối tượng của bạn đang di chuyển, Z50 thậm chí còn có tính năng nhận dạng khuôn mặt và mắt. 

7. Canon EOS RP

Được phát hành vào năm 2019, Canon EOS RP là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch. Bạn nhận được cảm biến full frame trong một thân máy nhẹ đáng kể, cũng có khả năng chống chịu thời tiết. 

Máy ảnh có cảm biến CMOS 26,2MP với bộ lọc thông thấp quang học, một cảm biến tương tự như của 6D Mark II và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8. 

Hệ thống lấy nét tự động RP tương tự như EOS R, với tổng số điểm AF giảm một chút. Hệ thống này cung cấp tối đa 4.779 điểm, bao phủ 80% diện tích hình ảnh. Hệ thống này cũng đi kèm với Dual Pixel CMOS AF của Canon, cho khả năng lấy nét mượt mà và tự tin ở chế độ xem trực tiếp cho ảnh và video. Nó cũng đi kèm với tính năng theo dõi khuôn mặt + và phát hiện mắt trong AF-C.

Đối với những người thích lấy nét thủ công, máy ảnh có cả tính năng lấy nét cao nhất và phóng đại để đảm bảo lấy nét chính xác.

RP có thể quay video 4K UHD lên đến 24 khung hình/giây và video 1080p FHD lên đến 60 khung hình/giây để quay chuyển động chậm. Và nó ghi lại cảnh quay bằng cách sử dụng codec MPEG-4 sang định dạng MP4 tương thích cao. 

8. Olympus OM-D E-M10 Mark III

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh không gương lật nhỏ gọn, giá cả phải chăng với chất lượng hình ảnh tuyệt vời cho du lịch, Olympus OM-D E-M10 Mark III chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 

OM-D E-M10 Mark III sử dụng cảm biến Micro Four Thirds 16MP nhưng có bộ xử lý hình ảnh TruePic VII mới nhất của Olympus (được sử dụng trong E-M1 Mark II), mà Olympus tin rằng sẽ mang lại hiệu suất chụp ảnh thiếu sáng được cải thiện.

E-M10 Mark III có hệ thống ổn định hình ảnh năm trục trong thân máy hiệu quả cao giống như Mark II, cung cấp bốn điểm dừng bù đã được tuyên bố để giảm mờ và rung trong cả ảnh tĩnh và video. 

Cảnh quay mà nó mang lại rất tuyệt vời và cung cấp độ sắc nét dồi dào. Máy ảnh này quay 4K UHD lên đến 30p ở tốc độ 102 Mbps, 1080p FHD lên đến 60p và 720 HD lên đến 120p. Thời gian quay video tối đa là 29 phút, tiêu chuẩn công nghiệp. Ngoài E-M1 hàng đầu, đây là máy ảnh Olympus thứ hai có tính năng quay 4K.

OM-D E-M10 Mark III có màn hình LCD cảm ứng nghiêng 3.0 ', làm cho nó trở thành lựa chọn tối ưu để chụp ở những góc khó xử. Màn hình cảm ứng có cả cảm ứng lấy nét và cảm ứng để chụp. Không chỉ vậy, nó thậm chí còn hoạt động như một bàn di chuột AF khi soạn thảo qua kính ngắm.

9. Fujifilm X-A7

X-A7 thời trang, nhỏ gọn là chiếc máy ảnh không gương lật ấn tượng của đại gia đình X-Series của Fujifilm. Lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia khi đi du lịch, vlogger và người sáng tạo nội dung.

Máy ảnh có màn hình cảm ứng lớn 3,5 inch. Nó là loại khớp nối hoàn toàn và tự hào có độ phân giải cao 2.560k điểm ảnh. Chế độ Portrait Enhancer, kết hợp với Face/Eye AF, nâng cao chất lượng và khả năng hoạt động của việc tự chụp chân dung, dễ dàng đạt được tiêu điểm và tông màu da đẹp. 

Hơn nữa, “menu thông minh” được thiết kế mới tạo điều kiện cho màn hình cảm ứng hoạt động trực quan để ngay cả người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng tạo ra hình ảnh chất lượng cao.

Fujifilm X-A7 được xây dựng dựa trên cảm biến APS-C CMOS 24,2MP mới được phát triển, sử dụng dây đồng trong kết cấu của nó, được tuyên bố là cải thiện tốc độ đọc dữ liệu và giảm ảnh hưởng của hiện tượng méo màn trập có thể xảy ra khi chụp các đối tượng chuyển động nhanh bằng điện tử màn trập.

Giống như X-A5, cảm biến sử dụng mảng điểm ảnh màu Bayer truyền thống thay vì mảng điểm ảnh X-Trans độc quyền được tìm thấy trong các mẫu X-series cao cấp hơn và được hưởng lợi từ các điểm ảnh phát hiện pha trên toàn bộ cảm biến để nâng cao tốc độ và độ chính xác AF. Hệ thống AF cung cấp 117 điểm AF có thể lựa chọn (9 × 13) có thể tăng lên 425 điểm (17 × 25) - tăng trên tổng số 91 điểm AF của X-A5.

Một lĩnh vực mà X-A5 bị đánh giá thấp trước đây là hiệu suất phim 4K/15fps của nó. Fujifilm đã giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp video 4K/30fps và tùy chọn quay ở tốc độ 60fps ở Full HD. X-A7 Body/ Bạc có thể quay tối đa 15 phút video 4K và 30 phút video full-HD.

10. Sony Alpha A7 III

Nếu bạn có ngân sách lớn hơn hoặc chỉ đơn giản là cần những tính năng mà chỉ cảm biến full-frame mới có thể cung cấp, Sony Alpha A7III rất có thể là chiếc máy ảnh tốt nhất dành cho bạn. Máy ảnh full-frame 24MP này đã được phát hành cách đây hai năm và nhiều ấn phẩm đã đặt tên nó là máy ảnh không gương lật tốt nhất năm 2018, khi bạn xem xét tỷ lệ giá cả hiệu suất.

Máy ảnh này hoạt động tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ cảm biến lớn và lấy nét tự động hoạt động tuyệt vời ở cả chế độ ảnh và video nhờ nó có 693 điểm lấy nét theo pha với độ phủ hình ảnh 93%. 

Sony A7 III cũng có tính năng ổn định hình ảnh 5 trục trong thân máy, khả năng chống chịu thời tiết, thời lượng pin tuyệt vời và khe cắm thẻ SD kép. Máy ảnh cũng quay video 4K và 1080p ở tốc độ lên đến 120 khung hình / giây, làm cho nó rất linh hoạt để quay phim.

Tất cả những điều được xem xét, đây có thể là chiếc máy ảnh không gương lật du lịch tốt nhất, khi bạn xem xét giá cả, cảm biến full-frame và tất cả các tính năng mà nó cung cấp. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người thích chụp ảnh lai, những người cần một chiếc máy ảnh đáng tin cậy cho cả chụp ảnh và làm phim.

10 mẫu máy ảnh không gương lật này chắc chắn sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh du lịch của bạn. Cho dù bạn đang muốn trở nên nổi tiếng trên Instagram hay ghi lại những chuyến đi của mình trên blog, những thứ này sẽ mang đến cho bạn những hình ảnh tuyệt vời và phản hồi đáng kinh ngạc từ người xem.  

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu hiện là một Content Marketer giàu kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat