Hotline Gọi mua hàng: Hồ Chí Minh: 0909.688.485, Hà Nội: 0982.580.303, VP Đà Nẵng: 0984.895.050 (8h - 21h)
Xem thêm 99 sản phẩm  

Pin máy ảnh là gì?

Pin máy ảnh là một loại pin có thể sạc lại hoặc dùng một lần được sử dụng để cấp nguồn cho máy ảnh kỹ thuật số. Nó cung cấp năng lượng cần thiết cho các chức năng của máy ảnh, chẳng hạn như chụp ảnh, quay video và sử dụng màn hình LCD. Loại pin máy ảnh phổ biến nhất là pin lithium-ion (Li-ion).

Các loại pin máy ảnh

Pin Lithium-Ion (Li-Ion) 

Hầu hết các máy ảnh kỹ thuật số hiện đại ngày nay đều được cấp nguồn bằng pin lithium-ion. Loại pin này có kích thước nhỏ gọn trong khi tuổi thọ cao và tốc độ hao pin lâu. Đặc biệt, pin có thể hoạt động hiệu quả ngay cả ở nhiệt độ thấp.

Pin sạc Niken-Metal Hydride (NiMH)

Pin Niken-Metal Hydride, hoặc pin NiMH, là một loại pin khác dành cho máy ảnh kỹ thuật số. Loại pin này thân thiện với môi trường vì chúng được làm từ kim loại không độc hại. Nó có bộ nguồn tốt, thời lượng lâu và có thể sạc bất cứ lúc nào mà không cần phải xả pin. Giá cả rất phải chăng, rẻ hơn so với pin Lithium-lon (Li-ion). 

Pin dùng một lần

Mặc dù pin dùng một lần có giá phải chăng, nhưng nó có xu hướng trở nên đắt hơn bất kỳ loại nào khác, vì nó cạn kiệt nhanh hơn. Loại pin này có ba loại cơ bản: lithium-ion, alkaline và nickel-metal hydride. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng pin alkaline không phù hợp với các thiết bị có mức tiêu thụ cao như máy ảnh kỹ thuật số vì chúng cung cấp ít năng lượng nhất.

Cách cải thiện tuổi thọ pin máy ảnh 

- Tắt tất cả các thành phần không cần thiết và giữ máy ảnh ở chế độ chờ hoặc ngủ thay vì bật và tắt máy ảnh định kỳ.

- Giảm độ sáng của màn hình LCD hoặc sử dụng kính ngắm.

- Nếu có thể, hãy xem lại các bức ảnh của bạn sau khi chụp xong, thay vì sau mỗi bức ảnh.

- Khi không sử dụng máy ảnh trong một thời gian dài, hãy tháo pin ra với loại có thể sạc đi sạc lại nhiều lần và cất ở nơi khô ráo, thoáng mát. 

Cho dù bạn là một nhiếp ảnh gia dày dạn kinh nghiệm hay chỉ đang tạo dựng những kỷ niệm với chiếc máy ảnh kỹ thuật số của mình, bạn không cần phải bỏ lỡ những khoảnh khắc quý giá, chẳng hạn như một bức ảnh gia đình đáng nhớ, vì hết pin. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng loại pin cho máy ảnh của mình là điều cần thiết để có được bức ảnh hoàn hảo. Hãy xem qua các loại pin máy ảnh của các nhà sản xuất máy ảnh lớn bao gồm Sony, Canon, Nikon, Fujiffilm, Panasonic, cũng như các thương hiệu bên thứ ba như i-Discovery, Ravpowe, Kingma...đang được bán tại Kyma.vn để tìm loại pin phù hợp cho chiếc máy ảnh của mình bạn nhé.

Câu hỏi thường gặp
Hỏi và đáp
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat