Hotline Gọi mua hàng: Hồ Chí Minh: 0909.688.485, Hà Nội: 0982.580.303, VP Đà Nẵng: 0984.895.050 (8h - 21h)

Loa là gì?

Loa đã được ra đời từ rất lâu và trở thành một thiết bị đã quá quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Hiểu một cách đơn giản, loa là một thiết bị có nhiệm vụ phát ra âm thanh bằng cách chuyển hóa tín hiệu điện (Sóng điện) thành tín hiệu âm thanh (Sóng âm) và tái tạo âm thanh truyền đến tai người nghe. Thông thường một chiếc loa sẽ có cấu tạo bao gồm 3 thành phần chính là củ loa, thùng loa và mạch lọc loa. Mỗi bộ phận sẽ đảm nhận một nhiệm vụ quan trọng nhất định.

Các loại loa phổ biến hiện nay

Loa tần số cao: Hay còn gọi là loa tweeter, loa HF và loa treble. Loa tần số cao là những loa có bộ củ loa phát ra các dải tần số âm thanh trải dài từ khoảng 2000Hz đến 20kHz. Loại loa này thường có kích cỡ khoảng 1 inch và được làm bằng các vật liệu như lụa, titanium hay các dạng sợi tổng hợp khác nhau.

Loa trung: Còn gọi là loa mid hoặc squawker. Loại loa này thường có hình nón hoặc thi thoảng bạn có thể thấy nó hình vòm, có thể cung cấp âm thanh trong dải tần số từ 250Hz đến 2000Hz. Kích thước của loa cũng thường lớn hơn loa tweeter.

Loa tần số thấp: Còn gọi là các loa siêu trầm (woofer) hoặc loa bass. Loại loa này có nhiệm vụ là tạo ra âm thanh tần số thấp nằm trong dải tần từ 20 tới 200Hz. Tạo ra những âm trầm (bass) bùng nổ là sở trường của loại loa này. 

Loa kiểm âm: Hay còn gọi là loa Monitor, là một loại loa được thiết kế chuyên biệt để tái tạo âm thanh chi tiết, trở thành thiết bị không thể thiếu với các studio và các Producer từ bán chuyên đến chuyên nghiệp.

Loa máy tính: Đây là loại loa thường được kết nối với máy tính qua ngõ xuất audio của card âm thanh trên máy tính. Khác với những chiếc loa truyền thống, loa vi tính đã được trang bị sẵn mạch công suất. Nhờ vậy mà sản phẩm có thể kết nối trực tiếp với những nguồn tín hiệu đầu vào một cách dễ dàng.

Loa đứng: Dòng loa này được thiết kế dạng đứng và còn thường được gọi với cái tên khác là loa cột, loa cây hay loa Floor Standing. Loa được thiết kế riêng để tạo được độ vang cho âm thanh và cho nhiều đường tiếng khác nhau. Thêm vào đó chúng còn được tích hợp thêm âm bass và âm treble để thể hiện được mức âm trầm hay âm cao tạo nên một chất lượng âm thanh ổn định, tạo được âm thanh tươi trẻ, thoải mái, không chói gắt.

Loa kệ sách: Loa có thiết kế dưới dạng thùng loa nhỏ, ngắn, thường được đặt trên kệ sách, trên mặt bàn hoặc được đặt thêm chân đứng hay giá đỡ cho thuận tiện, an toàn. Được thiết kế đặc biệt để tối đa hóa âm thanh trong một không gian vừa và nhỏ.

Loa trung tâm: Còn gọi là loa center, là bộ loa quan trọng nhất trong hệ thống âm thanh vòm. Loại loa này có nhiệm vụ cân bằng giữa cặp loa Front, giúp những tạp âm hay tiếng nói trong phim cùng một số hiệu ứng trở lên sinh động và chân thực hơn.

Loa âm trần: Loại loa này được sử dụng gắn lên trần nhà cho chất lượng âm thanh ấm và cảm giác thoải mái thư giãn. Loa thường có cấu trúc hình tròn với công suất loa đa dạng nhằm phục vụ cho từng không gian thưởng thức âm nhạc khác nhau, như hội trường, văn phòng, quán cà phê,…

Loa treo tường: Đây là hệ thống loa được gắn lên trên tường nhằm tối ưu hóa không gian diện tích cho mặt bằng phía bên dưới. Loa treo tường mang đến hiệu ứng âm thanh vòm sống động hơn, mang đến trải nghiệm âm thanh chân thật hơn.

Loa Bluetooth: Đây là một thiết bị khuếch đại âm thanh có khả năng kết nối với nhiều loại thiết bị điện tử khác nhau như laptop, máy tính bảng, điện thoại smartphone... cung cấp những trải nghiệm âm thanh đỉnh cao mà không cần bất kỳ dây nối nào.

Loa Soundbar: Hay còn được gọi là loa thanh, đây là thiết bị loa có thiết kế dạng thanh dài nằm ngang, thường được đặt phía trước tivi. Loa có khả năng tái tạo âm thanh stereo hoặc âm thanh đa kênh theo công nghệ phản hồi sóng âm giữa các bức tường, tạo ra âm thanh surround ảo.

Loa kéo: Còn gọi là loa di động, loa vali kéo, là thiết bị âm thanh được thiết kế dựa trên chiếc vali. Cấu tạo loa nhỏ gọn, vuông vắn, khối lượng từ 15-20 kg. Loa có tay cầm có thể kéo lên như chiếc vali đựng đồ, kèm theo 2 hoặc 4 bánh xe để di chuyển dễ dàng.

Loa ngoài trời: Dòng loa này được thiết kế riêng để trình diễn ngoài trời và có thể chịu được tác động của môi trường bên ngoài như mưa, gió, nắng nóng. Loa có công suất lớn để giúp phủ sóng âm thanh tới không gian rộng.

Các thương hiệu sản xuất loa tốt nhất hiện nay

Để đáp lại nhu cầu, mục đích sử dụng của khách hàng, trên thị trường hiện nay có vô số những thương hiệu sản xuất loa khác nhau, với nhiều mức giá khác nhau. Trong đó có một số thương hiệu sản xuất loa nổi bật phải kể đến như JBL, Bose, Sony, Harman Kardon, Marshall, Klipsch, Denon, Yamaha….Đây đều là những thương hiệu uy tín, luôn cho ra đời các sản phẩm loa tuyệt vời, có chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất.

Nhìn chung, loa là một thiết bị vô cùng thân thuộc, không thể thiếu với mỗi người trong cuộc sống hàng ngày. Sở hữu một chiếc loa ưng ý với âm thanh chân thực và sống động sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Vậy ngay bây giờ bạn còn chần chờ gì nữa mà không truy cập vào website Kyma.vn để lựa chọn cho mình mẫu loa phù hợp nhất.

Câu hỏi thường gặp
Tin tức về sản phẩm
Hỏi và đáp
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat