Hotline Gọi mua hàng: Hồ Chí Minh: 0909.688.485, Hà Nội: 0982.580.303, VP Đà Nẵng: 0984.895.050 (8h - 21h)

Amply là gì?

Amply (tên đầy đủ là Amplifier) là một trong những thiết bị không thể thiếu trong bất kì một dàn âm thanh nào. Nhiệm vụ chính của nó là tiếp nhận tín hiệu âm thanh và khuếch đại tín hiệu. Khi bạn đưa tín hiệu ban đầu vào amply nó sẽ khuếch đại tín hiệu đó và truyền ra thiết bị phát như loa hay tai nghe với âm thanh to, rõ và chi tiết.

Cấu tạo của amply

Amply được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau như khối nguồn, khối hiển thị, khối công suất và bảo vệ, mạch xử lý…. Tuy nhiên, có ba bộ phận chính chúng ta cần quan tâm là:

Biến áp nguồn: Đây là một bộ phận gần như đắt giá nhất trong một chiếc amply. Kích thước biến áp nguồn sẽ tỉ lệ thuận với công suất đã ghi trên amply, biến áp càng to thì công suất càng lớn và giá thành càng tăng. Biến áp nguồn có nhiệm vụ chuyển các dòng điện thông qua các thiết bị lưu trữ và tụ lọc qua điện áp một chiều đối xứng.

Tụ lọc nguồn: Bộ phận này đảm nhận nhiệm vụ dự trữ năng lượng điện cho toàn bộ thiết bị điện tử bên trong amply hoạt động, đồng thời cũng giúp ổn định điện áp.

Mạch điện tử công suất: Thông thường trong mỗi amply sẽ có 2 mạch như thế này. Đây là bộ phận không thể thiếu của amply, giúp tạo ra mạch khuếch đại tín hiệu có độ trung thực cao, ít bị nhiều và có khả năng chống méo âm tốt.

Phân loại Amply

Amply có thể được phân loại dựa trên những tiêu chí sau:

Theo số kênh: Gồm có Amply 2 kênh và Amply 4 kênh.

Theo cấu hình và chức năng: Gồm có Amply tiền khuếch đại, Amply khuếch đại công suất, Integrated Amply, Dual mono Amply và Monoblock Amply.

Theo công nghệ sử dụng: Gồm có Amply sử dụng công nghệ khuếch đại bán dẫn, Amply sử dụng công nghệ khuếch đại bóng đèn điện tử, Amply sử dụng công nghệ khuếch đại mạch kỹ thuật số và Amply sử dụng công nghệ khuếch đại lai.

Theo chế độ hoạt động: Bao gồm Amply class A, Amply class B, Amply class C và Amply class AB.

Các thương hiệu amply tốt nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, trên thị trường hiện nay có hàng trăm thương hiệu amply khác nhau. Trong đó có một số thương hiệu amply tốt nhất được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn phải kể đến như Denon, Yamaha, Jarguar, Roksan, Pioneer, BostonInxus. Với nhiều năm hoạt động, những thương hiệu này đã cho ra đời rất nhiều mẫu mã amply không chỉ có thiết kế đẹp mắt, độ bền cao mà còn có chất lượng âm thanh cực kỳ đỉnh cao, đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Tóm lại, với mỗi bộ dàn âm thanh amply là thiết bị không thể thiếu. Nó đảm nhận vai trò quyết định để tạo nên một hệ thống dàn âm thanh có chất lượng tuyệt hảo nhất. Người dùng có thể tham khảo nhiều mẫu mã amply khác nhau tại trang web Kyma.vn và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Câu hỏi thường gặp
Tin tức về sản phẩm
Hỏi và đáp
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat