Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Cho dù bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nghiệp dư  trong lĩnh vực thời trang, bạn đều cần một chiếc máy ảnh chất lượng. Để có những bức ảnh lung linh về quần áo, Kyma đã tổng hợp giúp bạn danh sách những máy ảnh chụp trời trang hàng đầu.

Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Liệt kê những máy ảnh chụp thời trang hiệu suất cao

1. Máy ảnh Sony chụp thời trang: Sony A7R IV

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh xuất sắc phù hợp với kỹ năng của bạn như một nhiếp ảnh gia thời trang, thì Sony A7R IV là một lựa chọn lý tưởng.

Máy ảnh này có tất cả mọi thứ bạn muốn như một nhiếp ảnh gia thời trang - tốc độ, chất lượng phi thường, thiết kế nhẹ, ổn định hình ảnh và lấy nét tự động ngoạn mục.

Sony A7R IV là một chiếc máy ảnh rất nhẹ, dễ cầm nắm, cho khả năng chụp ảnh siêu nhanh. Nó chụp lên đến 10 khung hình / giây và có khả năng chụp tới 68 hình ảnh có độ phân giải đầy đủ chỉ trong một lần chụp. Rất phù hợp để chụp chuyển động của người mẫu khi lột tả sự sinh động của quần áo trong những shoot hình động.

 Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Máy ảnh Sony A7R IV chụp thời trang siêu nét

A7R IV chắc chắn là một trong những máy ảnh không gương lật tốt nhất của Sony. Cảm biến full-frame 61 MP của nó có nghĩa là hình ảnh của bạn sẽ sắc nét, rõ ràng và chi tiết - ngay cả khi bạn quyết định in hình ảnh lớn. 

Hệ thống lấy nét tự động theo pha 567 điểm ấn tượng cung cấp phạm vi bao phủ rộng và đảm bảo khả năng lấy nét tự động chính xác, đáng tin cậy. Hệ thống này thậm chí còn hoạt động tốt trong các cài đặt thiếu sáng khi các đối tượng có thể khó nhìn thấy.

Ngoài ra, máy ảnh cũng có tính năng ổn định tích hợp, kiểm soát độ sâu trường ảnh tuyệt vời, khả năng quay video 4K và hiệu suất ánh sáng yếu vượt trội.

2. Máy ảnh Sony chụp thời trang: Sony A7R III

Từng được mệnh danh là bậc thầy "không gương lật", A7R III đã nắm giữ ngôi vương một thời gian dài trước khi xuất hiện A7R IV. Nếu bạn muốn có độ phân giải 42 megapixel, khả năng chụp liên tục 10 khung hình/giây, quay video 4K và hệ thống AF kết hợp vào một chiếc máy ảnh Mirrorless full-frame nhỏ gọn, quyến rũ thì Sony Alpha A7R Mark III sẽ giành chiến thắng.

 Máy ảnh này sẽ có tất cả mọi thứ bạn mong chờ để cho ra những shoot hình thời trang ấn tượng nhất - tốc độ, chất lượng phi thường, thiết kế nhẹ, mức độ ổn định hình ảnh và khả năng lấy nét tự động ngoạn mục.

Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Chiếc máy ảnh được Sony-fan ưa chuộng

A7R III nhanh hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó, với khả năng quay 10 khung hình/giây (so với 5) và 8 khung hình/giây khi xem trực tiếp. 

Bản nâng cấp cũng có bộ đệm lớn hơn, cho phép người dùng chụp 28 tệp RAW không nén trong một lần chụp. Điều này là cực kì hữu ích khi chụp thời trang, vì bạn sẽ muốn có những bức ảnh chất lượng cao nhất về người mẫu của mình trong một khung thời gian ngắn.

Màn trập hoàn toàn điện tử mới cũng có độ rung thấp để bạn có thể chụp người mẫu một cách kín đáo mà không làm họ khó chịu với âm thanh màn trập lớn, gây mất tập trung.

Hệ thống lấy nét tự động trên A7R III có các chế độ lấy nét khác nhác nhau để lựa chọn. Bao gồm: Điểm linh hoạt, Chế độ rộng, Mở rộng điểm linh hoạt và Lấy nét tự động theo mắt cực kì ấn tượng, bạn có thể yên tâm rằng đối tượng của mình sẽ được lấy nét ở mọi khoảnh khắc.

3. Máy ảnh Sony chụp thời trang: Sony A9

Khi nói đến tốc độ, khả năng chụp không ồn và lấy nét tự động hoàn hảo, Sony Alpha A9 chắc chắn sẽ chiếm được tình cảm của bạn. Đây là chiếc máy ảnh full-frame đầu tiên mà Sony phát hành hướng đến các nhiếp ảnh gia chuyên chụp mảng hành động. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia thời trang muốn đầu tư một chiếc máy ảnh full-frame phân khúc cao cấp, thì Sony A9 là một chiếc máy sẽ không làm bạn thất vọng.

A9 có thể quay liên tục ở tốc độ 20 khung hình/giây mà không bị tối. Điều này như một giấc mơ đối với các nhiếp ảnh gia thời trang, vì bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ khoảnh khắc nào với người mẫu của mình, cùng bộ đệm chụp liên tục của A9 lên đến 241 tệp RAW nén.

Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Sony Alpha A9 - Sinh ra để hành động

Ngoài ra, cảm biến hình ảnh CMOS xếp chồng lên nhau cho phép máy ảnh thu được nhiều ánh sáng nhất, đồng nghĩa với việc cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu và cho ra hình ảnh sắc nét hơn.

Sony A9 có hệ thống lấy nét tự động theo pha 693 đáng kinh ngạc, cung cấp phạm vi lấy nét chính xác 93%. Tính toán AF tổng thể và Eye AF đã được cải thiện rất nhiều so với A&R II.

Một số điểm nổi bật đáng chú ý khác với A9 bao gồm cải thiện tuổi thọ pin, kính ngắm điện tử độ phân giải cao với tốc độ làm mới 120 khung hình/giây, khe cắm thẻ SD kép, cải thiện khả năng phản hồi và tăng khả năng điều khiển trực tiếp.

4. Máy ảnh Canon chụp thời trang: Canon EOS 90D

Sẽ là thiếu sót nếu trong danh sách này chúng mình không nhắc đến Canon EOS 90D. Máy ảnh này có cảm biến CMOS 32,5 MP khổng lồ, bộ xử lý hình ảnh Digic 8 mới nhất, video 4K và video 1080p chuyển động siêu chậm ở 120p. Với những tính năng nổi trội đã được Canon trang bị, 90D trở thành một chiếc máy ảnh với bước tiến vượt bậc trong dòng máy ảnh này và là lựa chọn không thiếu dành cho nhiếp ảnh gia thời trang .

Sự ra mắt của cảm biến 32 megapixel đã tạo ra một cuộc cách mạng trong thế giới máy ảnh cỡ APS-C. Những nhà nhiếp ảnh thời trang sẽ khó lòng bỏ qua tính năng chụp ảnh với tốc độ ấn tượng 10 khung hình/giây với AF-C hoặc 11 khung hình/giây với tiêu điểm cố định.

Ngoài ra, chế độ Eye Detection AF (nhận diện mắt để lấy nét tự động) cho phép bạn lấy nét vào khuôn mặt của chủ thể khi chụp ảnh chân dung một cách dễ dàng.

Không những vậy, sự chuyển động liên tục của người mẫu thời trang đều có thể được bắt trọn góc với tính năng chụp liên tục ở tốc độ cao đạt 10 khung hình/giây khi chụp bằng kính ngắm trong chế độ AF Tracking, và khoảng 11 khung hình/giây khi chụp bằng Live View.

Với dải ISO rộng từ 100 đến 25.600 (có thể mở rộng đến 51.200), chiếc máy cho phép bạn chụp ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, dù là ngoài trời hay trong studio, đem lại những shoot ảnh vô cùng đa dạng.

 Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Canon EOS 90D 

5. Máy ảnh Canon chụp thời trang: Canon EOS 5D Mark IV

Một người anh em Canon khác trong danh sách này là 5D Mark IV cũng lợi hại không kém. Với tốc độ khung hình nhanh và khả năng lấy nét tự động nhạy bén, chiếc máy ảnh DSLR full-frame của Canon này là một khoản đầu tư tuyệt vời để chụp tất cả các loại hình ảnh thời trang. Hình ảnh từ Canon 5D Mark IV sắc nét, chi tiết và đầy màu sắc bão hòa đẹp mắt.

Độ nhạy ISO của máy ảnh rất tuyệt vời, có nghĩa là mặc dù bạn có thể thấy một số hạt và độ mềm khi chụp ở cài đặt ánh sáng thấp hơn, nhưng không có nhiễu màu, ngay cả ở ISO 12.800. 

Một trong những tính năng được các nhiếp ảnh gia thời trang tìm kiếm nhiều nhất là AF nhanh chóng và 5D IV có thể cung cấp. Với hệ thống AF 61 điểm và Dual Pixel AF, tính năng AF cải tiến giúp tăng cường khả năng nhận dạng đối tượng và theo dõi khuôn mặt. 5D Mark IV cũng là máy ảnh full-frame đầu tiên của Canon có khả năng lấy nét liên tục trong chế độ Live View.

Cấu trúc và xử lý tổng thể vẫn giống như những người tiền nhiệm của nó, với một điểm khác biệt lớn là màn hình hiện cảm ứng nhạy và cũng có WiFi tích hợp. 

Xét về mọi khía cạnh, 5D IV là một chiếc máy ảnh rất linh hoạt và mạnh mẽ dành cho các nhiếp ảnh gia thời trang. Đó là một nâng cấp đáng chú ý và đáng để đầu tư khi quay các chương trình thời trang tốc độ nhanh, các bài xã luận về thời trang, người mẫu.

 Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Canon EOS 5D series là một trong những máy ảnh DSLR được yêu thích nhất

6. Máy ảnh Canon chụp thời trang: Canon EOS R

Với danh xưng Máy ảnh full-frame và không gương lật đầu tiên của Canon - máy ảnh Canon EOS R có gì đặc biệt? 

Một số tính năng cải tiến mới của Canon EOS R chứng tỏ nó xứng đáng được tung hô. Chúng gồm ngàm RF mới, Kết nối 12 pin mới cho phép thời gian truyền dữ liệu nhanh hơn, các nút chức năng và điều khiển mới, cùng Dual Pixel AF khi quay 4K.

Hỗ trợ lấy nét tự động 30 megapixel với lấy nét tự động Dual Pixel, EOS R có thể chụp mọi chi tiết đẹp trên gương mặt người mẫu của bạn. 

EOS R có khả năng bao phủ 88% tiêu diểm theo chiều ngang và 100% đối với chiều dọc. Đó là một bước tiến vượt bậc so với nhiều máy ảnh DSLR.

Một tiến bộ lớn khác là EVF và kiểm soát phơi sáng. Trên EOS R, độ phơi sáng bạn thấy trên EVF là những gì bạn nhận được và nó rất chính xác. Đây là chiếc máy ảnh dành cho bạn nếu bạn đã là người dùng Canon muốn chuyển sang nhóm máy ảnh không gương lật.

Canon EOS R có thể mang đến những bức ảnh chân dung thời trang tuyệt vời, kết hợp dễ sử dụng, hệ thống lấy nét tự động cực tốt với các tùy chọn ống kính khác nhau lẫn tính di động thuận tiện.

Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

NAG thời trang Emily Abay đang tác nghiệp cùng Canon EOS R

7. Máy ảnh Nikon chụp thời trang: Nikon D850

Với một kính ngắm lớn đẹp mắt và cảm biến full-frame 45,7 MP, Nikon D850 thật thú vị khi chụp cùng. Máy ảnh này có tốc độ khung hình khá ổn là 7 khung hình/giây, độ phân giải cực cao và dải động tuyệt vời.

Tuy nhiên, điểm thu hút lớn nhất đối với chiếc máy ảnh này không phải là tốc độ hay độ chính xác của nó. Thay vào đó, những gì Nikon D850 thực sự có thể tự hào là chất lượng hình ảnh chắc chắn và đáng tin cậy.

Với chiếc máy ảnh Nikon D850 này, bạn sẽ được thưởng thức những hình ảnh sắc nét, rõ ràng, đảm bảo rằng nhiếp ảnh thời trang của bạn sẽ chụp được cả người mẫu và trang phục một cách chi tiết đẹp mắt. Ghép nối thân máy ảnh này với một số ống kính NIKKOR chất lượng cao sẽ tạo ra kết quả đáng kinh ngạc.

Khả năng hoàn màu và bắt tông màu da là điểm mạnh của D850. Bạn sẽ có thể khôi phục chi tiết từ các vùng bóng tối một cách dễ dàng và sử dụng ISO cao để chụp ảnh tương đối không nhiễu ngay cả trong cài đặt ánh sáng yếu.

 Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Máy ảnh Nikon D850

8. Máy ảnh Nikon chụp thời trang: Nikon D610

Nikon D610 có các tính năng tuyệt vời và nó là một thiết bị biểu diễn tuyệt vời. Máy ảnh này được biết đến với hệ thống cân bằng trắng chính xác, tốc độ khung hình rất nhanh và có thể được coi là một trong những máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh thời trang.

Các nhiếp ảnh gia thường chụp tại các buổi trình diễn thời trang và không muốn làm phiền khán giả của mình có thể chọn máy ảnh này vì nó có chế độ chụp im lặng.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của máy ảnh này, ngoài tốc độ và độ chính xác của nó là độ sắc nét và rõ ràng của hình ảnh. Tính năng mạnh mẽ của máy ảnh là kết xuất màu sắc và điều này có thể thực hiện được do cảm biến tích hợp sẵn.

Các nhiếp ảnh gia có thể chụp những hình ảnh chất lượng tốt nhất, ở ISO và ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu mà không bị nhiễu và phiền phức. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh giá cả phải chăng và vẫn có khả năng chụp ảnh thời trang, thì đây là một trong những lựa chọn.

 Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Máy ảnh Nikon D610

9. Máy ảnh Nikon chụp thời trang: Nikon Z6

Nếu bạn đang muốn nâng cấp lên máy ảnh full-frame nhưng chi phí còn hạn chế? Nikon Z6 sẽ là đối thủ đáng gờm với dòng Sony Alpha. 

Một số tính năng hấp dẫn của Z6 bao gồm EVF độ phân giải cao, tốc độ chụp liên tục 12 khung hình/giây, hệ thống lấy nét tự động kết hợp và quay video tốc độ 4K. Chiếc máy ảnh toàn diện này có một chất lượng hoàn thiện, các tính năng cao cấp và kích thước rất phù hợp với các nhiếp ảnh gia thời trang luôn bận rộn với đủ mọi đồ nghề.

Chiếc Z6 có cảm biến CMOS full-frame 24,5MP và mặc dù không phải là con số ấn tượng nhất, nhưng nó vẫn mang lại những bức ảnh ấn tượng với dải ISO gốc rộng hơn từ ISO 100 đến 51.200. 

Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Máy ảnh Nikon Z6

Ngoài ra, Nikon mới phát hành ngàm ống kính Z đặc biệt cho các mẫu full-frame của hãng. Độ ngàm trên ống kính Z rộng hơn 11mm so với các ống kính ngàm F cũ hơn, với kế hoạch tận dụng tối đa cảm biến full-frame và cho phép ánh sáng tối đa lọt vào.

Nếu trước đó bạn đã là một “tín đồ” của Nikon, thì đối với Nikon Z6, bạn có thể dễ dàng sử dụng bộ ống kính Nikon hiện tại của mình để tiếp tục hành nghề mà không phải lo lắng việc thay mới. Nikon Z6 là một sự lựa chọn sáng suốt cho cả những chuyên gia lẫn những người đam mê nhiếp ảnh nghiệp dư.

10. Máy ảnh Fujifilm chụp thời trang: Fujifilm X-T30

Đừng để bị lừa bởi thân hình nhỏ bé của Fujifilm X-T30 là một con quái vật chỉ cần chờ đợi được giải phóng. Chiếc máy ảnh full-frame này của Fujifilm mang lại sự cân bằng tuyệt vời giữa chất lượng và tính năng. 

Fujifilm X-T30 được trang bị cảm biến CMOS IV kích thước X-Trans APS-C 26.1MP chiếu sáng mặt sau tiên tiến, mang đến những bức ảnh đẹp mắt. Nó cũng có X-Processor 4 để mang lại hiệu suất tuyệt vời về tốc độ và hiệu suất.

Máy ảnh tuyệt vời này có hệ thống lấy nét tự động kết hợp tuyệt vời sử dụng độ tương phản và các điểm phát hiện theo pha, tổng cộng 425 điểm để mang lại hiệu suất nhanh và nhạy. 

Ngoài ra, Fujifilm X-T30 có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp ở tốc độ cực nhanh 30 khung hình/giây, với tính năng tự động lấy nét liên tục được kích hoạt trong toàn bộ thời gian.

Nhìn chung, X-T30 là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn có một chiếc máy ảnh nhanh để chụp ảnh thời trang nhưng không muốn thỏa hiệp với một chiếc máy ảnh nặng hơn, cồng kềnh hơn. Bạn cũng có thể kết hợp các ống kính chụp thời trang dành cho máy ảnh này. 

 Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Hiệu suất vượt trội trong thân hình nhỏ gọn của Fujifilm X-T30

11. Máy ảnh Pentax chụp thời trang: Pentax K-70

Cuối cùng là một sự lựa chọn đặc biệt trong danh sách, chúng ta có Pentax K-70. Một chiếc máy ảnh được bán trên thị trường để chụp ảnh ngoài trời khi mới ra mắt, nhưng qua thử nghiệm, nhiều người dùng đã quyết định rằng nó là một trong những mẫu máy ảnh ấn tượng nhất để chụp ảnh chân dung và thời trang.

Máy ảnh này được trang bị cảm biến CMOS 24,2MP kích thước APS-C mang lại hiệu suất tuyệt vời nhờ không có cảm biến khử răng cưa để lưu giữ chi tiết vượt trội. 

Hiệu suất lấy nét tự động của máy ảnh này khá tốt với hệ thống SAFOX X của nó với 11 điểm AF, trong đó 9 điểm là điểm siêu chính xác kiểu chữ thập. Nó khá nhạy và có thể lấy nét xuống -3EV. 

Khả năng ổn định hình ảnh tuyệt vời của Pentax K-70 giúp hạn chế rung máy, ngay cả ở tiêu cự dài hơn và phơi sáng mở rộng. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, bạn sẽ có được những bức chân dung sắc nét hơn, điều này cần thiết để chụp người mẫu và thời trang cao cấp.

 Top máy ảnh chụp ảnh thời trang hàng đầu hiện nay

Máy ảnh Pentax K-70 vô cùng phù hợp với chụp thời trang

Tạm kết: 

Vẫn còn rất nhiều lựa chọn máy ảnh cho chụp thời trang mà danh sách này chưa thể tóm lược hết. Việc chọn cái tốt nhất cho bạn thực sự phụ thuộc vào những tính năng nâng cao bạn cần và số tiền bạn sẵn sàng / có thể chi tiêu.

Bài viết này của Kyma là những giới thiệu tiêu biểu cho các máy ảnh chụp trời trang tốt nhất, mong hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm thấy thiết bị phù hợp với túi tiền của bạn. Chúc các bạn mua sắm thành công!

Ngan Nguyen
Staff Writer
Ngân là một Senior Content Writer tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Sự đam mê của cô với ngôn từ và visual art đã thúc đẩy tinh thần sáng tạo, trở thành nguồn cảm hứng để theo đuổi kiến thức về nhiếp ảnh nói riêng lẫn công nghệ nói chung. Hiện tại, ngoài công việc viết lách, Ngân cũng là một người nhiếp ảnh tự do có niềm yêu thích đặc biệt với máy ảnh Fujifilm và các thể loại ảnh chân dung và phong cảnh.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat